ISHIYAMA-SCHOOL [BEELZEBUB FAN CLUB]

NƠI DÀNH CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI
 
Trang ChínhTrang Chính  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
-->
Các bài gửi mới nhấtNgười gửi cuối
Similar topics

//

GIỚI THIỆU[NDS] Kingdom Hearts 358/2 DAYS

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Sat Jul 24, 2010 3:47 pm
Thông tin Oga Tatsumi


Charka:189%/1000%

Thông Tin Cá Nhân
Tổng số bài gửi : 189
$Money$ : 1445
Đc Cảm Ơn : 10
Ngày Tham Gia : 23/07/2010
Đến từ : Millefiore

Bài gửi Tiêu đề: GIỚI THIỆU[NDS] Kingdom Hearts 358/2 DAYS



KINGDOM HEARTS 358/2 DAYS



Sơ lược về dòng game Kingdom Hearts

Kingdom Heart là một serie game nhập vai hành động(Action RPG) của Square Enix-hãng sản xuất game nhập vai hang đầu hiện nay.Điều đặc biệt của serie này là sự xuất hiện đan xen của các nhân vật trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của hãng Walt Disney như Mickey,Donald,Goffy…với các nhân vật thuộc dòng game nhập vai cực ăn khách của Square Enix là Final Fantasy.Trong game bạn sẽ thấy các nhân vật rất quen thuộc và nổi tiếng như Cloud,Cid,Squall,Donald,Goofy… cùng sát cánh cùng nhân vật chính chiến đấu chống lại cái ác.Nhân vật chính xuyên suốt toàn serie là Sora,cậu bé là người được Keyblade chọn làm chủ nhân.Keyblade là một vũ khí được tạo ra để chiến đấu chống lại Heartless-những kẻ tìm kiếm sức mạnh bong tối trong tim người và những kẻ lợi dụng Heartless để thực hiện những âm mưu đen tối


Cốt truyện

Không như tất cả các loạt game KH từ trước tới giờ,nhân vật chính của 358/2 không phải là Sora mà là Roxas – Nobody của Sora(nếu bạn chưa chơi KH có thể tạm hiểu con người chia làm 2 phần là heart và body,khi chúng bị tách thì phần chỉ có trái tim gọi là Heartless,phần chỉ có cơ thể gọi là Nobody).Roxas được sinh ra sau khi Sora bị biến thành Heartless,và sau đó gia nhập tổ chức được gọi là Organization XIII,Roxas hy vọng sẽ lấy lại được quá khứ đã bị mất của mình trong quá trình hoạt động ở tổ chức và hy vọng có được một trái tim theo lời hứa hẹn của Xemnas – trùm sò của tổ chức đó

Trong quá trình hoạt động tại Organization XIII,Roxas kết bạn với Axel,một thành viên trong tổ chức,2 người trở thành bạn thân và ít lâu sau Xion – một thành viên mới gia nhập nữa của Organization XIII cũng trở thành bạn của 2 người.Họ đã làm thành một bộ ba,luôn quan tâm đến nhau,thường xuyên ngồi ăn kem chung với nhau khi khi làm xong nhiệm vụ(thực sự trong game bạn sẽ phải chịu đựng cảnh này khá nhiều =.,=) và đã có một tình bạn đẹp,nhưng điều đó không tồn tại được lâu…


Organiztion XIII

Spoil đến đây thui,bạn hãy tự mình tìm hiểu cốt truyện cực hay và sâu sắc của KH nhé


Đồ họa

Tại sao tôi lại đưa phần đồ họa lên đầu? Đối với một game có đông fan như KH,việc chuyển một game có đồ họa khá tốt trên PS2 lên máy cầm tay DS nhỏ bé tất nhiên sẽ khiến họ nghi ngờ về chất lượng đồ họa,liệu nó có làm cho họ thất vọng? Câu trả lời là KHÔNG HỀ

KH là một trong nhưng game có đồ họa thuộc loại đẹp và khủng nhất trên DS.Tuy không thể so với KHI VÀ KHII(chẳng khác gì chọi trứng với…hợp kim vàng titan) nhưng đồ họa 3D của KH phải nói là rất tuyệt,các nhân vật được thể hiện chi tiết và có hồn,tuy không sắc sảo như KHII nhưng hoàn toàn là đẹp đối với cấu hình thấp của DS.Kẻ địch cũng được thiết kế chi tiết và sống động.Các hiệu ứng và phép thuật được thể hiện song song 3D và 2D rất đẹp mắt và hợp lý


Saix,một nhân vật trong tổ chức OXII,đẹp và chi tiết phải không bạn

Những cảnh chiến đấu trong game được thiết kế gây ấn tượng thị giác mạnh.Chuyển động của các nhân vật rất nhuyễn và với mỗi nhân vật lại có chuyện động khác nhau và thể hiện được cá tính của từng nhân vật.Trong 1 số phân đoạn số lượng kẻ địch xuất hiện nhiều gây ra sụt giảm khung hình,nhưng xảy ra rất rất ít,vì thế bạn có thể yên tâm thưởng thức trọn ven đồ họa tuyệt vời của game.


Một đòn Combo Finisher của Xaldin

Hệ thống Camera luôn là điều đáng quan tâm với bất kỳ game hành động nào,nhất là đối với một game có tiết tấu nhanh như 358/2.Theo các tạp chí game thì hệ thống camera của KH khá tệ hại,khiến cho điểm dành cho game sụt giảm khá nhiều.Nhưng theo tôi hệ thống này khá tốt và thoải mái,nếu bạn biết cách sử dụng nó.Ban đầu theo mặc định camera ở trạng thái Type A,bạn sẽ Reset lại camera(cho ra sau lưng nhân vật) bằng cách nhấn 2 lần nút R.Nếu chuyển sang Type B bạn có thể xoay camera tự do bằng cách nhấn L hoặc R,và theo tôi cách điều khiển Camera này là thuận tiện hơn cả


Một cảnh đấu trùm trong game


Âm thanh

Không có điều gì có thể phàn nàn về âm thanh của 358/2,ngoài việc tất cả những bản nhạc trong game đều được “bê nguyên si” từ KHII.Đối với những người chưa từng chơi KH thì thật là tuyệt vì các bản soundtrack trong game vẫn rất tuyệt vời,nhưng đối với fan lâu năm thì phải nói là khá thất vọng.Lồng tiếng chỉ xuất hiện trong những đoạn phim và một lúc chiến đấu,cũng làm giảm điểm cho phần âm thanh của KH


Gameplay

Khác với phiên bản Kingdom Hearts:Chain of Memories trên GBA,hệ thống chiến đấu của KH:358/2 D khá giống với các phiên bản chính thống,nhờ có sức mạnh phần cứng của DS,nhân vật có thể tự do chạy nhảy (và cả bay) tấn công và sử dụng phép thuật trong môi trường 3D rộng lớn

Hệ thống Panel

Đây là một trong những tính năng mới được đưa vào trong serie.Hệ thống Panel của game khá sáng tạo,tận dụng tốt màn hình cảm ứng.Tất cả những thứ trong game đều được “Panel hóa”,từ Item,vũ khí,khoáng,Magic…cho đến cả Level và túi đồ của nhận vật.Nói nôm na nếu bạn muốn nhân vật của mình có gì thì phải trang bị Panel đó vào Panel Map

Panel Map lúc đầu khá chật,vì thế bạn chỉ có thể trang bị rất ít Panel cho nhân vật do đó bạn sẽ thường xuyên phải đắn đo xem nên chọn Panel nào là thích hợp để nhân vật mạnh nhưng vẫn có đủ Item hay Magic cần thiết để sống sót.Hơn nữa tùy thuộc vào mỗi loại nhiệm vụ mà bạn cần mang những Panel cần thiết để dễ dàng tiêu diệt kẻ thù,ví dụ với một nhiệm vụ yêu cầu bạn tiêu diệt số đông kẻ thù sợ phép lửa,thì mang nhiều phép Fire và một vũ khí tăng nhiều điểm Magic rõ ràng sẽ khiến nhiệm vụ dễ dàng hơn. Tính “nhập vai” của game thể hiện mạnh mẽ chính ở hệ thống này

Ngoài những Panel bình thường còn có những Link Panel,đó là những Panel gồm nhiều Panel khác nhau gộp nhành 1 khối,có tác dụng xoay quanh một Panel gốc và có những lỗ trống để nhét thêm những Panel hỗ trợ hoặc bổ sung cho Panel chính.Ví dụ như Doubler 4 có tác dụng tăng gấp đôi tác dụng của Panel Level nếu lắp them vào,chẳng hạn bạn lắp 3 Panel Level vào 3 lỗ còn lại của Link Panel này thì nhân vật sẽ tăng 6 Level thay cho 3,điều đó có ý nghĩa giúp bạn tiết kiệm được ô trống trong Panel Map.Tuy nhiên các Link Panel có hình dạng cố định và không thay đổi được,vì thế bạn cần khéo léo sắp xếp sao cho tận dụng được không gian trống của Panel Map



Số lượng và Level của phép được tăng lên khi gắn vào Link Panel


Moggle không hiểu sao cũng lẻn được vào OXIII để buôn bán Panel ,bạn dùng Heart Point để mua Panel,và dùng Munny(viên màu vàng hình vuông rơi ra từ địch) để chế tạo Panel

Các đòn tấn công vật lý được chia làm 2 dạng trên không và dưới đất,và mỗi vũ khí trong game lại có số lượng và cách ra đòn Combo trên không và dưới đất khác nhau,điều này ảnh hưởng nhiều đến phong cách chiến đấu của bạn khi đeo các loại vũ khí khác nhau.Số lượng vũ khí trong game cũng rất đa dạng,có loại thì combo dưới đất nhiều,loại thì combo trên không nhiều,loại thì đánh lan,loại tăng nhiều Magic…Cộng với hệ thống nhân vật đồ sộ(6 nhân vật có thể mở khóa và 13 nhân vật cơ bản)mỗi nhân vật một phong cách chiến đấu riêng vì thế tính đa dạng trong chiến đấu thì khỏi phải bàn


Một vũ khí khá hầm hố của Axel O.o

Hệ thống phép thuật là cũng là một điểm sáng trong game.Tuy không phong phú về số lương nhưng mỗi phép trong game có một đặc điểm riêng,chứ không chỉ đơn giản là khác về mức sát thương.Ví dụ như phép Fire có khả năng đuổi theo mục tiêu,sức tấn công cao,phép Blizzard thì có thể bật nảy đuổi theo mục tiêu,sát thương nhiều lần,phép Thunder thì đánh thành một hàng dọc,sát thương lên tất cả mục tiêu trên phạm vi của nó…Không chỉ thế,với cùng một loại phép,chỉ khác cấp độ nhưng cũng có nguyên lý hoạt động khác nhau.Như phép Blizzara tuy cùng loại với Blizzard nhưng khi bắn ra không đuổi theo mục tiêu mà đọng dưới đất thành một vùng,bất cứ kẻ định nào chạm vào đều bị “dính chưởng”,vì thế phép này có thể dùng như một loại “bẫy” khá hữu dụng cho những kẻ địch hay “chạy rông” trong game.Tuy nhiên khá thất vọng là game không có phép Summon như các phiên bản trước


Phép Thundaga khá đẹp mắt


Limit Break và Status

Limit Break là một trong những tính năng mới được đưa vào trong game.Trên thanh máu của nhân vật có một thanh khác gọi là Alarm Zone(màu vàng) mà khi máu của nhân vật tụt xuống chạm vào,bạn có thể sử dụng Limit Break(giữ nút A để kích hoạt).Lúc này nhân vật đạt trạng thái Limit,lện tấn công bình thường hiện giờ trở thành những chiêu sát thủ cực mạnh,tuy nhiên khi kích hoạt bạn không thể sử dụng Item hay Magic và nhân vật vẫn bị ăn đòn như thường,do đó hãy đề phòng


Limit Break của Roxas

Status cũng là một tính năng mới được đưa vào game.Đây là những trạng thái bất lợi bị mắc phải như đóng băng,bỏng,tê liệt,choáng,mù… ảnh hưởng nghiêm trọng như khi bị đóng băng nhân vật không những không di chuyển được mà còn bị nhận mức sát thương gấp 3 lần thông thường,khi bị mù thì các đòn tấn công vật lý hầu hết sẽ trượt…Những trạng thái này mắc phải khi bị tấn công bởi những đòn có thuộc tính và bạn cũng có thể dùng phép thuật để gây trạng thái lên kẻ địch


Nhân vật bị đóng băng =.=


Ability


Hệ thống Ability phong phú cũng một phần không nhỏ góp vào thành công trong Gameplay của 358/2 .Những Ability tồn tại dưới dạng Panel mà bạn muốn sử dụng phải trang bị vào trước khi nhiệm vụ bắt đầu.Có 2 loại là chủ động và bị động.Loại chủ động như giúp bạn có thể “phi thân” trên không,lơ lửng,phòng thủ,lăn tròn né đòn …Những ability như Guard(đỡ đòn) rất hữu dụng khi chiến đấu,có khả năng đỡ được một số đòn nhẹ của kẻ địch,đôi khi còn là chìa khóa để dễ dàng tiêu diệt chúng,Dodge Roll giúp nhân vật lăn tròn nhanh chóng né khỏi vùng nguy hiểm.Càng sử dụng thuần thục các Ability chủ động,bạn sẽ càng thấy những pha chiến đấu của game thú vị hơn hẳn.Các ability bị động như tăng công,thủ của nhân vật khi còn ít máu,tăng sức đề kháng của một thuộc tính nào đó…cũng rất quan trọng


Sau khi gắn Ability cần thiết nhân vật có thể bay được

Hệ thống Mission

Hầu hết các hoạt động trong game của bạn là thực hiện nhiệm vụ do tổ chức giao.Hệ thống nhiệm vụ của game khá đa dang:thu thập Heart Points(một dang “tiền” trong game và cũng là thứ mà tổ chức OXIII cần),tiêu diệt Heartless,thu thập biểu tượng của OXIII hay tiêu diệt một kẻ địch xác định… Điểm nhấn ở đây là sự xuất hiện của Mission Gauge,một thanh đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ.Thanh này thường có 2 mức là thường và full,nếu bạn hoàn thành nhiệm vụ ở mức full sẽ nhận được nhiều Panel thưởng hơn mức thường,và một số khá hiếm(hoặc độc nhất).Và Bonus Gauge,có thể hiểu là mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ trong cùng 1 bảng nhiệm vụ bạn sẽ làm đầy dần thanh Bonus Gauge và làm thanh này đạt mức x2,x3 tương ứng với mức nhân lượng Panel được thưởng khi hoàn thành những nhiệm vụ còn lại của bảng đó.Vì thế hãy xem trước phần thưởng ở mội nhiệm vụ để cân nhắc nên làm nhiệm vụ nào trước để lấy được nhiều Panel hiếm hơn

Ngoài nhiệm vụ thường tương đối dễ,chế độ Challeges cho phép bạn thử sức với nhiệm vụ cũ nhưng với những hạn chế về nhiều mặt như không cho dùng phép tấn công,nhảy càng ít càng tốt,hoặc hoàn thành với thời gian ngắn nhất…mà dựa vào mức độ thực hiện bạn sẽ nhận được từ 1 đến 3 Challege Sigil dùng để đổi lấy những Panel cực hiếm trong Shop ở mục Redeem.Chính điều này đã giúp 358/2 có giá trị chơi lại cao và kéo dài thời gian hoàn thành game nếu muốn lấy hết các bí mật trong game


Nhiệm vụ này yêu cầu bạn ăn đòn càng ít càng tốt,khá khó vì quái khá nhanh và mạnh.Càng ăn đòn nhiều thì số lượng Challege Sigil thu được càng giảm(góc trên bên phải)




Multiplayer

Mission Mode có 2 chế độ Solo và Multiplay,bạn sẽ một mình hoặc cùng bạn bè thực hiện những nhiệm vụ mà bạn lấy được Unity Badge trước đó.Điểm nhấn của chế độ này là bạn có thể chọn 1 trong rất nhiều nhân vật để thực hiện nhiệm vụ,điều này mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ so với Story Mode chỉ được điều khiển Roxas.Với 19 nhân vật khác nhau thì 358/2 có thể tự hào là game Action RPG có số lượng nhân vật nhiều số một hiện nay đối với 1 game A-RPG trên DS,trong đó có rất nhiều nhân vật lần đầu tiên có thể điều khiển trong cả serie KH trước giờ


Tổ đội 4 nhân vật cùng làm nhiệm vụ



Tổng kết

Còn rất nhiều điều tôi muốn nói về game này.Thực sự đây là một trong những game Action RPG hay nhất trên DS với đồ họa đẹp,cốt truyện đỉnh,gameplay có chiều sâu,cuốn hút,âm thanh hay…chẳng có lý do gì để bạn không copy nó vào thẻ nhớ của mình,ngoài dung lượng khá lớn của nó .Đối với một fan của dòng game KH thì đây là 1 game buộc-phải-chơi nếu muốn tìm hiểu thêm về KH,vốn có nhiều sự kiện và bí mật được hé lộ trong bản này,chưa kể gameplay của nó hoàn toàn không thua kém đàn anh trên PS2(có phần nhỉnh hơn).Còn đối với người chưa từng chơi KH trước đó? Đây vẫn là một game cực kỳ hấp dẫn và không thể bỏ qua nếu là fan của RPG

Đánh giá chung

Đồ họa : 9/10(không có gì để phàn nàn,quá đẹp đối với DS),

Âm thanh: 8/10(trừ 1 điểm vì không có bản nhạc mới,1 điểm nữa vì lồng tiếng chưa nhiều)

Gameplay: 8/10(cực kỳ cuốn hút,hệ thống Panel sáng tạo,tuy nhiên chưa có cái gọi là đột phá gì cả,nên chưa đạt 10,hệ thống Camera chưa thật sự tốt nên trừ 1 điểm nữa)

Cốt truyện: 9/10 (cực hay và ý nghĩa,nhưng vẫn khó hiểu nếu không phải là fan)

Giá trị chơi lại: 9/10 (tuy không có New Game+ nhưng các thách thức ở Challege rất lớn,bạn sẽ phải làm lại nhiều lần)

Multiplay: 9/10 (Quá tuyệt,có điều chỉ là Wireless,không hỗ trợ WiFi)

Tổng kết: 8,7


This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x768.



Tài sản của Oga Tatsumi

Chữ kí cá nhân

________________
I love you -------------------------------------------- What a Face

GIỚI THIỆU[NDS] Kingdom Hearts 358/2 DAYS

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

Similar topics

-
» Thiết bị trên boong
» [20/02/15][Pho] G-Dragon với nhà thiết kế trang sức Taro Hanabusa
» Nhập CIF, xuất FOB & thị trường kinh doanh bảo hiểm
» Giới thiệu cơ bản về Hệ thống định vị động (Dynamic Positioning System)
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ISHIYAMA-SCHOOL [BEELZEBUB FAN CLUB] :: Tin Tuc :: Bản Tin Game-
Create a forum on Forumotion | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | www.sosblog.com