Tiêu đề: Tại sao KPOP lại lôi cuốn người nước ngoài?
Đã có thời gian người Hàn Quốc đã bị dao động dù chỉ là những phản ứng rất yếu ớt của người nước ngoài về Kpop. Đó là thời điểm các phương tiện truyền thông quốc tế chỉ hiện hữu qua báo chí và truyền hình. Tuy nhiên, giờ đây khi mà Internet đang mở cửa cho những cách thức mới hướng tới sự giao tiếp toàn cầu, thì không thể quảng bá qua những cách thức cũ kĩ như vậy nữa. Về điểm này, những buổi công diễn liên tiếp vào ngày 10 và 11 tháng 6, “SM Town live in Paris”, đang mang đến rất nhiều ý nghĩa. Các nghệ sĩ Super Junior, TVXQ, SNSD, SHINee, và f(x) chưa từng phát hành đĩa đơn nào tại Pháp. Tuy thế, gần 14000 fans tại đây đã tham dự concert để cổ vũ cho các nghệ sĩ nước ngoài họ yêu thích. Đó là lý do tại sao concert đầu tiên tại châu Âu tập hợp các idol Kpop mang đến những minh chứng rõ ràng hơn bất cứ những lời nhận định nào. Vậy thì, tại sao Kpop có thể thu hút khiến các fan châu Âu bỏ qua những rào cản về văn hóa Hàn Quốc? Chúng ta có thể tìm được lý do sau khi xem chương trình tvN enews e-fact được phát sóng vào ngày 15 tháng 6, đã có mặt trực tiếp tại hậu trường trên đất Pháp. e-fact kết luận rằng: “Phong cách đặc biệt trong vũ đạo và âm nhạc của các thần tượng, cùng với vẻ ngoài lôi cuốn cũng rất lôi cuốn giới trẻ châu Âu”. Trong một bài phỏng vấn với chương trình, nhà phê bình văn hóa – âm nhạc, Ha Jae Keun phát biểu “không ở nơi nào trên thế giới, bạn có thể tìm thấy các nhóm dễ thương, quyến rũ, đẹp trai và xinh gái và có thể cuốn hút tất cả qua những màn trình diễn hoàn hảo cùng với nền âm nhạc chất lượng cao. Những bài hát, những điệu nhạc và vẻ ngoài của các thần tượng Hàn Quốc thật sự đã đạt đến trình độ mà họ có thể cạnh tranh với bất kỳ nơi nào trên thế giới. Đã có thời nhạc nước ngoài thống trị văn hóa Hàn Quốc nhưng hiện giờ xu hướng đã hoàn toàn ngược lại. Đặc biệt, hiện nay các tập đoàn giải trí khổng lồ đang thay nhau hướng tới thị trường thế giới, sản xuất các album, chủ yếu là làm cho sự thâm nhập mạnh mẽ tới thị trường nước ngoài ngày càng lớn mạnh lớn mạnh hơn. Cùng với việc sử dụng Youtube, Facebook và các phương tiện quảng bá toàn cầu khác, niềm yêu thích với Kpop sẽ lớn mạnh mặc cho sự ngăn cách giữa Hàn Quốc với Châu Âu. Không thể bỏ qua bộ phim “Oldboy” của đạo diễn nổi tiếng Park Chan Wook, đã từng đoạt “Grand Prix” tại liên hoan phim Cannes năm 2004. Chậm nhưng chắc, bộ phim đã thu hút rất nhiều người Pháp đến với văn hóa và âm nhạc Hàn Quốc. Cùng với đó, thông qua các cộng đồng mạng trực tuyến và xã hội, sự quan tâm của người nước ngoài tới Hàn Quốc đang tăng lên theo cấp số nhân. Trên hết, phản ứng bùng nổ tới K-pop tại châu Âu chắc chắn sẽ mở ra những hướng đi tích cực và dài hạn hướng tới nước ngoài. Trong bài phỏng vấn với e-factm giám đốc kênh truyền hình Pháp, France 2 TV đã nói rằng “Các nhạc sĩ và nhóm nhạc Hàn Quốc sẽ không gặp vấn đề gì khi tiến vào các nước châu Âu khác, không chỉ như vậy mà còn ở bất kì quốc gia nào trên thế giới.” Ngày giám đốc cũng tiếp tục “Họ hoàn hảo khi họ có tất cả những nền tảng cơ bản cùng với khả năng nói tiếng Anh trôi chảy. Việc họ đã bán được 14000 vé trong 2 ngày mà không cần bất kì sự quảng bá rầm rộ nào cho thấy Làn sóng Hàn có những tiềm năng hết sức to lớn. Source: enews24 via Nate Engtrans: by GONI on June 16, 2011 at 4:04 pm